Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023.
10 sự kiện nổi bật của ngành Thuế năm 2023 Ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, tài chính ngân sách năm 2023 Công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính năm 2022
Ảnh: Hoài Anh
Hàng loạt chính sách đã kịp thời được ban hành và đi vào cuộc sống hiệu quả, tiêu biểu là chính sách tài khóa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Hoài Anh

1. Quản lý điều hành chính sách tài khóa mở rộng, hiệu quả

Năm 2023, đất nước ta tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, hàng loạt chính sách đã kịp thời được ban hành và đi vào cuộc sống hiệu quả, tiêu biểu là chính sách tài khóa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ Tài chính tiếp tục trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền các chính sách hỗ trợ với quy mô khoảng 200 nghìn tỷ đồng.

Có thể kể đến một số chính sách hỗ trợ tài chính tiêu biểu như:

- Trình Chính phủ trình Quốc hội giảm 2% thuế suất thuế GTGT từ ngày 01/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023 đối với hầu hết các mặt hàng đang áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 10%. Dự kiến số tiền thuế được giảm khoảng 24 nghìn tỷ đồng;

- Trình Chính phủ trình UBTVQH ban hành Nghị quyết số 30/2022/UBTVQH15 ngày 30/12/2022 về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn có hiệu lực từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023. Dự kiến số thuế BVMT giảm khoảng 38 nghìn tỷ đồng;

- Trình Chính phủ ban hành Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất trong năm 2023 đối với doanh nghiệp, tổ chức và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Theo đó, dự kiến số tiền thuế, tiền thuê đất được xem xét gia hạn là hơn 110 nghìn tỷ đồng.

- Trình Chính phủ ban hành Nghị định số 36/2023/NĐ-CP ngày 21/6/2023 gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8, 9 năm 2023 đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Dự kiến các DN sẽ được gia hạn tiền nộp thuế khoảng 10,4 nghìn tỷ - 11,2 nghìn tỷ đồng.

- Trình Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2023/NĐ-CP ngày 28/6/2023 giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Dự kiến thực hiện giải pháp này người dân và DN sẽ giảm thuế trước bạ khoảng 8 nghìn - 9 nghìn tỷ đồng.

- Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 44/2023/TT-BTC ngày 29/6/2023 giảm mức thu 36 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tiết giảm chi phí của doanh nghiệp, người dân. Dự kiến thực hiện giải pháp này sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khoảng 700 tỷ đồng.

- Trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg ngày 03/10/2023 giảm tiền thuê đất phải nộp của năm 2023. Dự kiến thực hiện giải pháp này, số tiền thuê đất được giảm năm 2023 là khoảng 3,5 nghìn tỷ đồng.

- Bố trí kinh phí dự toán chi đầu tư phát triển là 726,7 nghìn tỷ đồng (trong đó đã bố trí đủ kinh phí thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong dự toán NSNN năm 2023 là 157 nghìn tỷ đồng), chiếm 35% tổng chi NSNN.

- Bổ sung dự toán số tăng thu NSNN năm 2022 là 403,8 nghìn tỷ đồng (gồm: tăng thu NSTW là 195,8 nghìn tỷ đồng, tăng thu NSĐP là 208 nghìn tỷ đồng) để thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 BCH TW Đảng Khóa XII, tăng chi đầu tư phát triển và các nhiệm vụ khác theo quy định.

Trong bối cảnh nguồn thu NSNN bị ảnh hưởng lớn trong khi vẫn phải đảm bảo nhu cầu chi cho các hoạt động thường xuyên, đảm bảo nguồn vốn cho đầu tư phát triển, đặc biệt là nhu cầu chi cho an sinh xã hội càng thể hiện sự quyết tâm luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân của Bộ Tài chính.

2. Chuyển đổi số, hướng tới nền tài chính thông minh

Năm 2023 là năm thứ 9 liên tiếp (từ 2014 - 2022), Bộ Tài chính nằm trong nhóm 3 bộ, cơ quan ngang bộ dẫn đầu về PAR Index với kết quả Chỉ số cải cách hành chính đạt 89,76%. Về chỉ số cải cách tài chính công, Bộ Tài chính tiếp tục là một trong số các bộ dẫn đầu, đạt tỷ lệ trên 96%.

Có thể nói chuyển đổi số tạo ra sự thay đổi về tư duy, nhận thức, phương thức xử lý công việc và công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của hầu hết các đơn vị trong ngành Tài chính. Việc xác định “đẩy mạnh hiện đại hóa, phát triển nền tảng tài chính số trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chuyển đổi số” là một trong các đột phá trong “Chiến lược phát triển tài chính đến năm 2030”, Bộ Tài chính đã tập trung triển khai có hiệu quả các hệ thống thông tin lớn, cốt lõi bám sát chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng hỗ trợ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp như lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc.

Trong công tác quản lý thuế, năm 2023 đã tiếp tục tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số, điện tử hóa công tác quản lý thuế, điển hình như: Hệ thống khai thuế điện tử được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 100% chi cục thuế trực thuộc; 99,9% doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử, tiếp nhận hơn 15,6 triệu hồ sơ. Với việc áp dụng hệ thống Hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc, đến nay tổng số lượng hóa đơn đã tiếp nhận và xử lý đạt gần 6,1 tỷ hóa đơn, trong đó, 1,7 tỷ hóa đơn có mã; hơn 4,4 tỷ hóa đơn không mã. Hiện nay cơ quan Thuế tiếp tục triển khai Bản đồ số hộ kinh doanh; vận hành hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu và quản lý hóa đơn điện tử dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI); triển khai mở rộng chương trình hóa đơn điện tử từ máy tính tiền... Mới đây nhất, “Dịch vụ khai thuế GTGT đối với phương pháp khấu trừ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh” của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) được Bộ Thông tin và Truyền thông tôn vinh là 1 trong 4 dịch vụ công trực tuyến xuất sắc.

Từ ngày 21/4/2023, Kho bạc Nhà nước chính thức triển khai diện rộng quy trình thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, dịch vụ viễn thông theo ủy quyền của các đơn vị sử dụng ngân sách. Phương thức thanh toán này đã giảm thiểu chi phí và thủ tục hành chính cho các đơn vị sử dụng ngân sách, giúp giảm thiểu thời gian xử lý, khối lượng công việc cho công chức kho bạc. Tính đến nay phương thức thanh toán này ngày càng phát huy hiệu quả, tạo nhiều thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách; đồng thời, cũng cho thấy khả năng cung cấp dịch vụ số của KBNN để tiến tới kho bạc số.

3. Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”; Có nhiều giải pháp quản lý, giám sát kịp thời thị trường chứng khoán

Ngày 08/12/2023, Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”. Việc Tổ chức Fitch nâng định mức tín nhiệm quốc gia của Việt Nam trong bối cảnh thế giới đối mặt với các thách thức về suy giảm tăng trưởng, kinh tế, thương mại cũng như sự gia tăng các rủi ro về tài chính ở nhiều quốc gia đã thể hiện sự đánh giá hết sức tích cực của cộng đồng quốc tế về nỗ lực chỉ đạo, điều hành của Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam thời gian qua nhằm ổn định vĩ mô và phục hồi kinh tế, củng cố nền tảng chính trị - xã hội; nỗ lực của Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan trong việc cập nhật thường xuyên và định kỳ truyền tải thông tin về những thành tựu, kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam đến các tổ chức xếp hạng tín nhiệm và cộng đồng nhà đầu tư.

Các thị trường tài chính tiếp tục được củng cố, tháo gỡ, xử lý kịp thời khó khăn vướng mắc để ngày càng phát triển lành mạnh, công khai, minh bạch.

10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023
Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.

Bộ Tài chính tiếp tục hoàn thiện các đề án lớn về chiến lược phát triển, cơ cấu lại TTCK, thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo... Bộ Tài chính cũng đã đưa vào vận hành hệ thống giao dịch TPDN riêng lẻ tại HNX vào ngày 19/7/2023. Giá trị giao dịch qua hệ thống ngày càng tăng và đạt gần 1.300 tỷ đồng/phiên. Việc tổ chức giao dịch TPDN riêng lẻ qua hệ thống do nhà nước quản lý đã góp phần cải thiện tính minh bạch, tính thanh khoản và lòng tin của công chúng đầu tư.

Đồng thời, đã tích cực làm việc với các tổ chức xếp hạng thị trường như FTSE Russell và MSCI nhằm tiếp tục đẩy nhanh quá trình nâng hạng TTCK Việt Nam.

Bên cạnh các giải pháp nhằm đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu về giao dịch, chuyển nhượng, cơ sở dữ liệu về nhà đầu tư, kết nối cơ sở dữ liệu nhà đầu tư với cơ sở dữ liệu công dân, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, thao túng giá,... đã giúp đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.

4. Quản lý nợ công chặt chẽ, hiệu quả

Có thể nói, kết quả quản lý nợ công trong những năm qua là một điểm sáng trong điều hành chính sách tài khoá nói riêng và chính sách vĩ mô nói chung; được các tổ chức xếp hạng tín nhiệm và tổ chức quốc tế đánh giá là bền vững và tạo dư địa để chúng ta thực hiện các chính sách tài khoá mở rộng, hợp lý khi cần thiết, đặc biệt là trong đợt bùng phát nghiêm trọng dịch Covid-19 vừa qua.

Quy mô nợ công đến cuối năm 2023 khoảng 37% GDP, thấp hơn nhiều so với mức trần 60% Quốc hội đề ra. Nợ Chính phủ khoảng 34% GDP, thấp hơn nhiều so với trần 50%. Mức dư nợ này thấp hơn nhiều so với mức trung bình năm 2023 của các quốc gia có mức xếp hạng tín nhiệm BB là 52,8% GDP và BBB là 54,9% GDP.

10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023
Kết quả quản lý nợ công trong những năm qua là một điểm sáng trong điều hành chính sách tài khoá. Ảnh: Internet

Cơ cấu nợ tích cực, dư nợ trong nước tăng lên, chiếm khoảng 71% dư nợ Chính phủ góp phần giảm thiểu rủi ro tỷ giá. Nợ trong nước chủ yếu là TPCP có kỳ hạn phát hành dài, giảm thiểu rủi ro vay đảo nợ. Kỳ hạn phát hành bình quân TPCP khoảng 12,4-12,5 năm, đảm bảo mục tiêu từ 9-11 năm theo Nghị quyết của Quốc hội số 23/2021/QH15 về Kế hoạch tài chính quốc gia và vay trả nợ công 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Lãi suất phát hành TPCP được điều hành thận trọng, đảm bảo phối hợp hài hòa với điều hành chính sách tiền tệ. Lãi suất phát hành bình quân cả danh mục TPCP dự kiến năm 2023 khoảng 3,3%/năm, giảm 0,18 điểm phần trăm so với năm 2022 trong bối cảnh lãi suất toàn cầu vẫn duy trì xu hướng tăng.

Nợ nước ngoài giảm dần trong cơ cấu vay của Chính phủ. Danh mục nợ nước ngoài hiện hành chủ yếu vẫn là các khoản vay kỳ hạn dài, lãi suất ưu đãi; góp phần tăng tính bền vững trước biến động tỷ giá của các ngoại tệ mạnh trên toàn cầu.

5. Hoàn thiện pháp luật và giảm nhiều khoản phí, lệ phí khi thực hiện điều hành dịch vụ công trực tuyến

Nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện thể chế của Bộ Tài chính là khá nặng nề (thường chiếm khoảng 1/4 -1/3 khối lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan thuộc Chính phủ), có nhiều nội dung phức tạp, song Bộ Tài chính luôn bảo đảm tiến độ hoàn thành Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và chương trình công tác góp phần tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.

Tính đến ngày 26/12/2023, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trình Quốc hội thông qua 1 Luật, 1 Nghị quyết; trình Chính phủ ban hành 19 Nghị định và đang xem xét ban hành 15 Nghị định; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 6 Quyết định; ban hành theo thẩm quyền 64 Thông tư.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 63/2023/TT-BTC ngày 16/10/2023 giảm một số khoản phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, kể từ ngày 1/12/2023 đến hết 31/12/2025 sẽ có 8 khoản phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến với mức giảm từ 10-50%. Theo ước tính, số lượng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện chính sách này khoảng 100 tỷ đồng/năm.

Ngoài ra, việc giảm phí, lệ phí góp phần khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần triển khai có hiệu quả việc số hóa hồ sơ, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp và làm tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công. Việc góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến sẽ thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử, hướng đến xây dựng Chính phủ số theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023.

6. Quốc hội thông qua Nghị quyết về thuế tối thiểu toàn cầu

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam, tạo mức độ tin tưởng giữa các tập đoàn đa quốc gia trong việc tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, Bộ Tài chính đã giao Tổng cục Thuế chủ trì nghiên cứu đánh giá tác động và tham khảo kinh nghiệm quốc tế để xây dựng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu.

Ngày 29/11/2023, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết số 107/2023/QH15 về thuế tối thiểu toàn cầu. Đây là một bước đi cần thiết và với việc áp dụng từ ngày 01/01/2024, Việt Nam khẳng định vị thế và quyền đánh thuế của quốc gia, góp phần tăng nguồn thu cho NSNN từ phần thu thuế bổ sung, góp phần tăng cường hội nhập quốc tế và cải cách hệ thống thuế phù hợp với thông lệ quốc tế.

10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023
Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết số 107/2023/QH15 về thuế tối thiểu toàn cầu.

Theo đó, Việt Nam sẽ áp dụng 2 quy định: Quy định tổng hợp thu nhập chịu thuế tối thiểu IIR áp dụng đối với các tập đoàn của Việt Nam có đầu tư ra nước ngoài và Quy định thuế tối thiểu bổ sung nội địa đạt chuẩn QDMTT áp dụng đối với các tập đoàn đa quốc gia có hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

7. Kiểm soát lạm phát, quản lý bội chi ngân sách chặt chẽ, hiệu quả

Để có thêm nguồn lực tăng chi đầu tư phát triển, thúc đẩy phục hồi kinh tế, Bộ Tài chính đã trình cấp có thẩm quyền quyết định dự toán bội chi NSNN năm 2023 ở mức 4,42% GDP. Trong quá trình điều hành đã kiểm soát chặt chẽ bội chi, điều hành vay, phát hành TPCP phù hợp với tiến độ thu, khả năng giải ngân vốn đầu tư và tồn quỹ NSNN, qua đó tiết kiệm chi phí lãi vay cho NSNN. Ước tính bội chi NSNN thực hiện khoảng 4% GDP (giảm 40,3 nghìn tỷ đồng so với dự toán).

Năm 2023 cũng là năm ghi nhận sự thành công trong công tác điều hành, quản lý giá. Là năm thứ 8 liên tiếp chúng ta kiểm soát lạm phát dưới mục tiêu Quốc hội đề ra. Công tác quản lý, điều hành giá năm 2023 đã bám sát theo đúng kịch bản điều hành, giá cả thị trường trong nước cơ bản ổn định, kiểm soát trong phạm vi cho phép, CPI 11 tháng tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 4,38%. Ước tính cả năm CPI tăng khoảng 3,5% (mục tiêu khoảng 4,5%). Đây là một dấu ấn trong chuỗi thành công của công tác quản lý, điều hành giá của Chính phủ nhiều năm trở lại đây, nhất là trong bối cảnh hầu hết các nước đang phải đối mặt với mối đe dọa, thách thức của lạm phát tăng cao.

8. Phát hiện, bắt giữ thành công nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại, ma túy với số lượng lớn

Với quyết tâm “tích cực, chủ động trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”, toàn ngành Hải quan đã bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Tài chính, tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao từ công tác tham mưu đến công tác đấu tranh trực tiếp, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật hải quan.

10 sự kiện nổi bật ngành Tài chính năm 2023
Đối tượng Vũ Minh Phúc cùng ma túy tang vật (khoảng 6,8 kg) trong vụ việc do Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội, Công an Đồng Nai bắt giữ ngày 26/5/2023 tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Trong năm 2023, toàn ngành Hải quan đã bắt giữ, xử lý gần 16 nghìn vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan với trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 12,5 nghìn tỷ đồng; trong đó có nhiều vụ tiêu biểu, như: thu giữ trên 65.000 lít dầu D/O, FO và xăng các loại, 8,3 tấn ngà voi, 37 kg sừng tê giác, 2,8 tấn ma túy các loại... Cơ quan Hải quan đã khởi tố 40 vụ, chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 186 vụ.

9. Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế sâu sắc, toàn diện trong lĩnh vực tài chính

Năm 2023, Bộ Tài chính đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu sắc và toàn diện trong lĩnh vực tài chính. Đáng chú ý là các hoạt động đối ngoại của Bộ trưởng Bộ Tài chính như: làm việc tại Đại Công quốc Luých-xem-bua và Vương quốc Bỉ vào tháng 7/2023 để thúc đẩy hợp tác tài chính với Bộ Tài chính các nước, đặc biệt là tài chính xanh và chủ trì Hội nghị bàn tròn xúc tiến đầu tư tại Luých-xăm-bua; các hoạt động tại Hoa Kỳ trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu tham gia Tuần lễ Cấp cao khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp quốc ngày 20/9. Theo đó, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's Global Ratings và Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's.

Trong tháng 11/2023, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2023 tại San Francisco thuộc tiến trình Hội nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính APEC 2023 do Hoa Kỳ chủ trì. Ngoài ra, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã chủ trì các Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính do Bộ Tài chính Việt Nam tổ chức tại Los Angesles, thu hút đông đảo các nhà đầu tư gồm các quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ tham dự.

Trong quan hệ hợp tác đa phương, 2023 cũng là năm đánh dấu nhiều sự kiện quốc tế lớn do Bộ Tài chính chủ trì tổ chức thành công như: lần đầu tiên, Tổng cục Hải quan đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm công nghệ năm 2023 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) với chủ đề “Đón đầu kỷ nguyên số: Ứng dụng công nghệ, Thúc đẩy đổi mới và Nuôi dưỡng thế hệ hải quan kế cận chuyên nghiệp” với sự tham dự của 1.200 đại biểu đến từ 95 cơ quan Hải quan, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và 48 gian hàng triển lãm về các giải pháp công nghệ mới nhất... Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng tổ chức thành công Hội nghị các cơ quan quản lý bảo hiểm ASEAN lần thứ 26 (AIRM26) và Hội nghị Hội đồng bảo hiểm ASEAN lần thứ 49 (AIC49) với chủ đề “Bền vững, toàn diện và kết nối” diễn ra từ ngày 6-8/12/2023 tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh). AIRM là diễn đàn thường niên nơi các cơ quan quản lý bảo hiểm ASEAN trao đổi ý kiến và thông tin nhằm phát triển và tăng cường giám sát ngành bảo hiểm trong khu vực.

10. Công tác an sinh xã hội được triển khai thiết thực, hiệu quả

Trước tình hình thiên tai, lũ lụt diễn biến phức tạp, khó lường, thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, năm 2023, Bộ Tài chính đã thực hiện xuất cấp lương thực, các trang thiết bị dự trữ quốc gia với tổng trị giá khoảng 1.448 tỷ đồng, trong đó gồm: 108.118 tấn gạo với trị giá khoảng 1.300 tỷ đồng và vật tư thiết bị dự trữ quốc gia khoảng 148 tỷ đồng góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Với tinh thần tương thân tương ái và coi trọng trách nhiệm xã hội của ngành, Bộ Tài chính đã cùng các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tích cực triển khai hàng loạt các hoạt động an xinh xã hội tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, học bổng cho học sinh nghèo....

Trong đó, đáng chú ý là các hoạt động: Xây dựng 100 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại Bắc Kạn; 50 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh tại Nghệ An; 141 nhà tình nghĩa xây tặng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mường Ẳng, Điện Biên; Xây tặng trường cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Vĩnh An, Tây Sơn, Bình Định...

Bộ Tài chính đã thăm và tặng 900 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới; Trao tặng 100 suất quà tết cho công nhân lao động khó khăn cùng hàng ngàn suất học bổng cho các học sinh nghèo, vượt khó trong học tập./.

Hoài Anh

Tin liên quan

Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

(HQ Online) - Trong phiên thảo luận tại tổ, đại biểu Quốc hội cho rằng nên thành lập thành “Khu thương mại, tài chính tự do”, thay vì chỉ thương mại nhằm thúc đẩy đầu tư và phát triển thêm các lĩnh vực về tài chính.
Giải ngân đầu tư công 5 tháng đạt gần 21% tổng kế hoạch

Giải ngân đầu tư công 5 tháng đạt gần 21% tổng kế hoạch

(HQ Online) - Ước thanh toán đầu tư công 5 tháng đầu năm 2024 đạt 20,99% tổng kế hoạch, đạt 22,34% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, tương đương với mức đạt được của cùng kỳ năm trước.
Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất loạt chính sách hỗ trợ nền kinh tế

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất loạt chính sách hỗ trợ nền kinh tế

(HQ Online) - Nền kinh tế còn đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, Bộ Tài chính đã và đang đề xuất loạt chính sách hỗ trợ nền kinh tế, hỗ trợ các DN phục hồi và phát triển.
Thứ trưởng Bộ Tài chính: Livestream bán hàng phải chịu các quy định về thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Livestream bán hàng phải chịu các quy định về thuế

(HQ Online) - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, hoạt động livestream bán hàng có phát sinh thu nhập, doanh thu nên phải chịu sự điều chỉnh của các quy định về thuế, chịu sự quản lý giám sát của cơ quan Thuế.
Các địa phương phối hợp thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán

Các địa phương phối hợp thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán

(HQ Online) - Trong thời gian qua, các địa phương đã phối hợp thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán. Kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã được các địa phương, đơn vị được kiểm toán, đơn vị có liên quan phối hợp triển khai. Trong khoảng 5 năm gần đây, bình quân kết quả thực hiện kiến nghị tài chính của các đơn vị đạt trên 90%.
TPHCM: Thu ngân sách 5 tháng tăng trên 14%

TPHCM: Thu ngân sách 5 tháng tăng trên 14%

(HQ Online) - Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TPHCM trong 5 tháng đầu năm 2024 ước tăng 14,3% so với cùng kỳ.
Chính sách tài khoá đã phát huy nhiều kết quả tích cực

Chính sách tài khoá đã phát huy nhiều kết quả tích cực

(HQ Online) - Trong bối cảnh tình hình biến động nhanh và khó lường, PGS.TS. Trần Hoàng Ngân (ảnh), Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đoàn TPHCM cho rằng cần phải thực hiện những giải pháp cấp bách và căn cơ để nền kinh tế thích nghi và phát triển, trong đó, chính sách tài khóa đã đảm bảo cho hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
Kiểm toán Nhà nước thống nhất với số liệu quyết toán NSNN năm 2022

Kiểm toán Nhà nước thống nhất với số liệu quyết toán NSNN năm 2022

(HQ Online) - Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đưa ra kiến nghị tăng thu giảm chi NSNN hơn 21.346 tỷ đồng; kiến nghị xử lý khác hơn 28.595 tỷ đồng.
Điều hành NSNN năm 2022 bám sát dự toán, đảm bảo cân đối, giảm bội chi và nợ công

Điều hành NSNN năm 2022 bám sát dự toán, đảm bảo cân đối, giảm bội chi và nợ công

(HQ Online) - Ngày 30/5, theo chương trình Kỳ họp thứ 7, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trình bày Báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022.
Kho bạc Nhà nước yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Kho bạc Nhà nước yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có công văn 2790/KBNN-KSC yêu cầu KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước ước đạt 26,6% kế hoạch năm

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước ước đạt 26,6% kế hoạch năm

(HQ Online) - Nhờ được được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 26,6% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm 2024 ước tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Chi ngân sách nhà nước ước tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2023, đảm bảo các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, thanh toán các khoản nợ đến hạn cũng như chi trả kịp thời cho các đối tượng theo quy định.
Nợ đọng thuế có xu hướng tăng cao, ngành Tài chính kiến nghị các địa phương vào cuộc

Nợ đọng thuế có xu hướng tăng cao, ngành Tài chính kiến nghị các địa phương vào cuộc

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác thu ngân sách năm 2024 tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ngành Tài chính đã và đang đề nghị các địa phương, các cơ quan hành thu thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường chống thất thu, đẩy mạnh thu hồi nợ đọng thuế.
Bộ Tài chính đang thực hiện đúng quy định tại Luật Thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính đang thực hiện đúng quy định tại Luật Thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội theo chương trình Kỳ họp thứ 7 vào ngày 29/5, một số đại biểu Quốc hội đã đề nghị sớm sửa đổi quy định về giảm trừ gia cảnh theo Luật Thuế thu nhập cá nhân.
KBNN thử nghiệm kiểm kê tài sản công, góp phần xây dựng Báo cáo tài chính nhà nước

KBNN thử nghiệm kiểm kê tài sản công, góp phần xây dựng Báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Với kinh nghiệm trong quá trình xây dựng Báo cáo tài chính nhà nước, trong đó có phần liên quan đến tài sản công, Kho bạc Nhà nước (KBNN) được lựa chọn kiểm kê thử nghiệm tài sản công nhằm rút kinh nghiệm, làm cơ sở triển khai diện rộng trong thời gian tới.
Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

(HQ Online) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã có báo cáo của 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính ngày 24/5 vừa qua.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng; kiểm soát lạm phát...
Thứ trưởng Bộ Tài chính: Livestream bán hàng phải chịu các quy định về thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Livestream bán hàng phải chịu các quy định về thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức chi cho biết, hoạt động livestream bán hàng có phát sinh thu nhập nên phải chịu sự điều chỉnh của các quy định về thuế.
Các địa phương phối hợp thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán

Các địa phương phối hợp thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán

Trong khoảng 5 năm gần đây, bình quân kết quả thực hiện kiến nghị tài chính của các đơn vị đạt trên 90%.
Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin liên quan đến tiến độ điều tra vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Ngày 31/5/2024, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hoàng Tuấn chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu triển khai ngay các giải ...
Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin liên quan đến tiến độ ...
Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao ...
Mạng xã hội có vô can?

Mạng xã hội có vô can?

Mới đây cơ quan Công an của tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một đối tượng là nam sinh ...
Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

Đại biểu Quốc hội cho rằng nên thành lập thành “Khu thương mại, tài chính tự do”, thay vì chỉ ...
Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, làm tiền đề để luật ...
Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Ngày 31/5/2024, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hoàng Tuấn chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp ...
Hải quan Cao Bằng dâng hương nhà cách mạng tiền bối Hoàng Đình Giong

Hải quan Cao Bằng dâng hương nhà cách mạng tiền bối Hoàng Đình Giong

Tham dự hoạt động kỷ niệm có Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Hải quan Cao Bằng và đại diện các ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 5/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 5/2024

(HQ Online) - Từ 4-6/6/2024 tới, tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), Hải quan Việt Nam đăng cai tổ ...
Hải quan Tây Ninh lưu ý doanh nghiệp một số nội dung mới về lĩnh vực thuế XNK

Hải quan Tây Ninh lưu ý doanh nghiệp một số nội dung mới về lĩnh vực thuế XNK

Ngày 31/5, Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 1 năm 2024 với ...
Hiện đại hóa hải quan đối với hàng hóa quá cảnh giữa các nước ASEAN

Hiện đại hóa hải quan đối với hàng hóa quá cảnh giữa các nước ASEAN

Bắt đầu triển khai chính thức từ ngày 30/11/2020, Hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN (ACTS) đã góp phần ...
Tổ chức lại các Đội thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai

Tổ chức lại các Đội thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai

Bố trí cán bộ, công chức làm việc tại các Đội thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn ...
Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Sau gần 1 tháng Chủ tịch Hội đồng quản trị bị tạm hoãn xuất cảnh, Công ty cổ phần Đầu ...
Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp ...
Tiêu hủy 170.000 bao thuốc lá nhập lậu

Tiêu hủy 170.000 bao thuốc lá nhập lậu

170.000 bao thuốc lá nhập lậu do các lực lượng chống buôn lậu của tỉnh Đồng Tháp bắt giữ đã ...
Kết quả nổi bật về hợp tác kiểm soát, thực thi tuân thủ hải quan của các nước ASEAN

Kết quả nổi bật về hợp tác kiểm soát, thực thi tuân thủ hải quan của các nước ASEAN

ASEAN thông qua tài liệu Hướng dẫn về Kiểm soát hải quan phối hợp (JCC) và triển khai thành công ...
Bắt giữ 2 xe ô tô chở lượng lớn xe đạp, xe máy điện không hóa đơn chứng từ

Bắt giữ 2 xe ô tô chở lượng lớn xe đạp, xe máy điện không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông theo hướng từ Bắc và Nam, lực lượng chức năng Bình ...
Triệt phá 2 vụ, thu giữ 18.056 viên ma túy tổng hợp và gần 1 bánh heroin

Triệt phá 2 vụ, thu giữ 18.056 viên ma túy tổng hợp và gần 1 bánh heroin

Tý khai nhận số viên nén trên là ma túy tổng hợp loại hồng phiến, đối tượng đang trên đường ...
Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Các doanh nghiệp đều cho rằng, văn hóa kinh doanh giúp tạo sự khác biệt trong hoạt động kinh doanh, ...
30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

Sau 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, các công trình do VSL Việt Nam thi công đã ...
Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

Số liệu thống kê của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho thấy, trong năm 2023 có 427 ...
Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

VinFast vừa được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “TIME100 Company” - top 100 công ty có tầm ...
Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng ...
Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh

Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh

Thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp, nên cần xây dựng báo ...
Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Hệ thống cửa khẩu biên giới đất liền phát triển nhanh về số lượng và quy mô nhưng để đáp ...
Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Thực hiện Quyết định số 213/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tổng kiểm kê tài sản công ...
Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, cơ quan soạn thảo về ...
Cần xây dựng chính sách rõ ràng để xử lý vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Cần xây dựng chính sách rõ ràng để xử lý vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Mặc dù lực lượng chức năng đã quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến thuốc lá ...
Gỡ vướng về báo cáo quyết toán và lưu trữ đối với doanh nghiệp chế xuất

Gỡ vướng về báo cáo quyết toán và lưu trữ đối với doanh nghiệp chế xuất

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, những vấn đề như quản lý nguyên vật liệu, vật tư ...
Đề xuất bổ sung quy định kiểm soát việc kê khống chi phí chuyển nhượng làm thất thu ngân sách

Đề xuất bổ sung quy định kiểm soát việc kê khống chi phí chuyển nhượng làm thất thu ngân sách

Góp ý cho dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đang được Bộ ...
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe ...
Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Việc lái xe dần trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Tuy nhiên, trong những quãng đường dài, ...
Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Trong năm 2024, Subaru sẽ ngừng sản xuất xe tại Thái Lan sau nhiều năm vận hành nhà máy tại ...
Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Theo chuyên gia trong ngành ô tô, so với xe xăng cùng phân khúc, VinFast VF 5 Plus thể hiện ...
Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu độc lập Rhodium Group, thuế của EU phải nằm trong khoảng 40-50% để có thể ...
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết ...
Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Bồi thẩm đoàn đã tuyên ông Donald Trump phạm 34 tội danh trong vụ kiện cựu Tổng thống làm giả ...
Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân, liên minh ...
Trung Quốc muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc

Trung Quốc muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Hà Á Đông cho hay phía Trung Quốc coi trọng đàm phán ...
Nhật-Trung nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại

Nhật-Trung nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại

Thủ tướng Nhật Bản và Trưởng Ban liên lạc Đối ngoại Trung ương ĐCS Trung Quốc nhất trí tầm quan ...
Đức: Lạm phát tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

Đức: Lạm phát tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

Giá tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong tháng 5/2024 tăng 2,4% so với cùng kỳ ...
Pháp và Đức kêu gọi tập trung hỗ trợ tăng trưởng cho EU

Pháp và Đức kêu gọi tập trung hỗ trợ tăng trưởng cho EU

Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp đã thống nhất rằng châu Âu cần hỗ trợ nhiều hơn cho nền ...
Phiên bản di động